Thiết kế và bố trí cửa hàng văn phòng phẩm
Hiện nay không phải ai cũng biết cách để thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm của mình làm sao vừa có để lại được ấn tượng trong mắt khách hàng và vừa có thể sắp xếp đồ yếu phẩm sao cho hợp lý để tiện cho khách hàng chọn mua hàng theo nhu cầu và sẽ thuận tiện hơn trong việc quản lý cửa hàng. Bài viết sau đây Trung Nguyên sẽ đưa ra vài mẹo nhỏ về cách setup cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm đẹp có thể tăng doanh số rất cao.
Tại sao cần phải thiết kế và setup cửa hàng văn phòng phẩm thu hút?
Trước khi bắt đầu mô hình kinh doanh này, việc đầu tiên chủ đầu tư phải quan tâm đến bày trí sắp xếp cửa hàng sao cho hợp lý là phần rất quan trọng. Giúp thống kê tổng số nguyên vật liệu và quản lý cửa hàng của bạn dễ dàng.
Một cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, có đủ ánh sáng tự nhiên dồi dào và ánh sáng trong cửa hàng sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng khi nhìn nhận về sản phẩm.
Sắp xếp sản phẩm hợp lý giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm yêu thích một cách nhanh chóng. Trưng bày đẹp mắt khoa học cuốn hút tâm trí khách hàng.
Các tiêu chí thiết kế nội thất cửa hàng phòng phẩm cuốn hút, đẹp nhất
Đối với các cửa hàng văn phòng phẩm thiết kế có phong cách càng cuốn hút, độc lạ sẽ càng dễ thu hút nhiều khách hàng tò mò và quan tâm. Để cho cửa hàng thêm đẹp, chủ đầu tư cần biết các tiêu chuẩn thường được dùng để đánh giá sau đây:
Bày trí các kệ để sản phẩm vừa tầm nhìn
Với các kệ hàng được trưng bày sản phẩm có độ cao vừa phải. Thuận tiện cho việc lấy và xem sảm phẩm với từng đối tượng khác nhau. Ví dụ như một học sinh có chiều cao khiêm tốn. Vậy nên các sản phẩm được dùng chung như bút, sổ, vở, giày dép, túi xách,… đặt ở nơi có tầm nhìn thấp để tất cả mọi người dễ dàng lấy hơn.
Trong khi đó một số sản phẩm chuyên dụng cho văn phòng như kẹp file, bao bì đựng tài liệu,… thì có thể được sắp xếp ở nơi cao hơn.
Đảm bảo sự khác biệt và độc đáo trong không gian
Bên cạnh việc sắp xếp trưng bày sản phẩm theo phong cách truyền thống, bạn nên sắp xếp theo khu vực có nét sáng tạo và độc đáo theo phong cách riêng của mình nhưng vẫn phải giữ được tiêu chí đầu tiên là sắp xếp theo lối khoa học để giúp khách hàng thuận tiện trong việc tìm kiếm sản phẩm.
Màu sắc chủ đạo và nội thất của cửa hàng
Một trong những yếu tố mang đến sự thành công khi thiết kế nội thất cửa hàng chính là sự hài hòa giữa tổng thể màu sắc nội thất trong cửa hàng, với các trang thiết bị, kệ văn phòng phẩm với mỗi khu vực.
Màu sắc là yếu tố kích thích thị giác. Nhận thấy dễ nhất với khi thiết kế thi công shop thời trang, túi xách, shop mỹ phẩm, thiết kế nội thất nhà phố, chung cư, thiết kế quán cafe, shop giày, thiết kế văn phòng, thiết kế nhà hàng.
Thiết kế thi công hệ thống ánh sáng
Bên cạnh chú ý đến màu sắc, hệ thống ánh sáng cũng là một phần tiêu chuẩn xem xét một cửa hàng văn phòng phẩm đẹp. Phải luôn đảm bảo cả căn phòng phải đủ ánh sáng và không gian thông thoáng kể cả những nơi không đón được ánh sáng tự nhiên được lắp đặt đèn chiếu sáng có công suất vừa phải. Qua đó làm nổi bật phong cách thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng.
Lối đi rộng rãi
Các mặt bằng diện tích dành cho lối đi cần được thiết kế rộng rãi, dễ dàng trong khi di chuyển. Không nên đặt các kệ hàng hóa hoặc sắp xếp các khu vực quá gần nhau khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc xem xét và lựa chọn sản phẩm.
Tạo dấu ấn cho cửa hàng
Một cửa hàng văn phòng phẩm đạt chuẩn cần phải có khả năng tạo được hình ảnh dấu ấn riêng cho doanh nghiệp. Và được thể hiện ở logo, màu sắc chủ đạo, sáng tạo cách bài trí một không gian trong cửa hàng văn phòng sao cho hiện đại và tinh tế, sang trọng nhất.
Các sai lầm khi thiết kế và lắp đặt đồ nội thất văn phòng phẩm hay gặp phải
Sắp xếp sản phẩm quá nhiều thiếu sự chuyên nghiệp
Một số cửa hàng văn phòng phẩm không chú trọng đến xếp vật dụng trật tự và khoa học. Điều này khiến cho khách hàng bạn gặp khó khăn, và rối mawsy trong quá trình tìm kiếm sản phẩm
Phân loại theo từng vật dụng cụ thể, đặt tại từng khu vực riêng. Nên đặt thêm bảng ghi chú để khách đến nơi mà khách hàng có thể mua sản phẩm mong muốn
Không gian hạn chế
Điểm hạn chế về mặt bằng diện tích không chỉ tạo sự tù túng, thiếu cảm giác thoải mái khi mua đồ. Mà còn khiến bạn không nhập được những mặt hàng theo trend. Từ đó dẫn đến việc các sản phẩm cũ và không bắt kịp với xu hướng của người mua.
Một số lưu ý khi setup cửa hàng đẹp nhất
Khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, cần chú ý các điều sau đây:
Cách bố trí thiết kế thi công theo khách hàng
Lựa chọn kinh doanh những sản phẩm để phục vụ mọi người, những mặt hàng yếu phẩm cần thiết. Đồng thời sắp đặt để có thể thuận tiện nhất trong quá trình mua hàng khác nhau. Từ đó tạo cảm giác hài lòng cho bạn vừa tạo được sự thoải mái cho khách hàng.
Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cần để ý cách bố trí quầy thu ngân. Tận dụng các nơi còn trống, kết hợp hài hòa để tăng sự hiệu quả. Đặt sản phẩm nhỏ tại quầy thu ngân, những sản phẩm miễn phí, kích cầu tiềm năng mua rất lớn từ đối tượng.
Bố trí thiết kế nội thất không gian cửa hàng
Việc tạo dựng thương hiệu và tạo dấu ấn trong lòng người mua là điều cần thiết. Do đó, hãy đặt bộ nhận diện thương hiệu ở những vị trí trung tâm mà khách hàng nhìn thấy ngay lập tức. Qua đó giúp họ khắc ghi và có ấn tượng sâu đậm về thương hiệu công ty và những gì bạn kinh doanh.
Trang trí đẹp, đơn giản và cuốn hút
Sắp xếp cửa hàng phải đảm bảo không gian cửa hàng thoáng đãng, mang đến lối đi rộng rãi. Phân loại đồ theo từng nơi để giúp khách hàng dễ nhận biết. Bạn tạo thêm điểm nhấn độc đáo với cách trang trí cho riêng mình những vẫn cần thỏa các yếu tố trên.